$nbsp;

X

EVEREST 2.0L Ambiente 4×2 AT

Giá từ:1.052E-6 Triệu

PHIÊN BẢN PHUN TITANIUM+ 2.0L 4x2 AT

 Giới thiệu tổng quan xe Ford Everest hoàn toàn mới

Ngoại thất Ford Everest Ambiente 2.0L

Mặt ca-lăng của Everest Ambiente gần giống phiên bản cao cấp Titanium, chỉ khác là ba thanh ngang là nhựa màu xám thay vì mạ crom.  Nếu để ý kỹ, ta sẽ thấy các họa tiết trải ngang ẩn sau 3 thanh nhựa xám vẫn được giữ nguyên trên Everest Ambiente, mang đến chút sang trọng và tinh tế cho mẫu SUV 7 chỗ này. Nhìn xuống dưới một chút, ta sẽ thấy tấm cản va được sơn đen thay vì sơn bạc như các phiên bản cao cấp. Everest Ambiente cũng không có 6 cảm biến va chạm ở đầu xe như bản Titanium.

Khi giới thiệu phía đầu xe Ford Everest Ambiente, chúng ta không thể không nhắc đến đèn pha. Một trong những chi tiết quan trọng bậc nhất của xe. Đèn pha có chức năng chiếu sáng đường đi khi trời tối. Với phiên bản này thì được trang bị đèn Halogen thông thường thay vì đèn HID như phiên bản cao cấp.

Nhìn sang bên sườn xe, sự khác biệt lớn nhất là bộ la-zăng 17 inch của Everest Ambiente. Mặc  dù không thể sang trọng và ấn tượng như la-zăng 20 inch của bản cao cấp, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, hầm hố của chiếc xe.

 Nhìn vào phần đuôi xe, điểm cộng của bản Ambiente là 4 cảm biến lùi và camera lùi đều được trang bị đầy đủ. Cụm đèn hậu dạng halogen và tấm ốp ngang màu xám dập chữ Everest là những chi tiết khác biệt giữa bản Everest Ambiente và Titanium.

 

 

Động cơ xe Ford Everest Ambiente 2.0L

Những chiếc SUV “bản thiếu” như Everest Ambiente không thực sự dành cho những khách hàng mê off-road và thích chinh phục những cung đường khó.Động cơ diesel Eco Blue tăng áp đơn, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới của Everest Ambiente 2019 là một một sự cải tiến vượt trội so với động cơ Duratoq 2.2L.Trên Everest Ambiente, động cơ này sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 1.750 -–2.500 vòng/phút. Đây là những thông số chỉ kém 1 chút so với động cơ 2.4L của Pajero Sport (cụ thể, kém 1 mã lực và 10 Nm), nhưng vượt trội so với động cơ 2.4L của Toyota Fortuner (148 mã lực, 400 Nm).

Xe được trang bị hộp số 10 cấp, khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp

 

Động cơ mạnh mẽ, kết hợp hộp số tự động 10 cấp có chức năng chuyển số thể thao, êm ái và mượt mà. Giúp xe tăng tốc nhanh mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Một tính năng tuyệt vời nữa mà bạn cần biết đó là hệ thống lái trợ lực điện. Để giúp bạn hiểu hơn giá trị và lợi ích của hệ thống lái trợ lực điện, bạn hãy hình dung theo tôi tình huống sau:

Hãy hình dung bạn lái xe không có trợ lực lái, hoặc trợ lực cơ khí, thủy lực. Tưởng tượng bạn đang lái xe trên những khúc cua tay áo như đường 70 Hà Nội – Lào Cai, hay leo đỉnh núi Tam Đảo. Nếu xe không có trợ lực lái, đánh lái liên tục sẽ làm bạn mỏi tay. Với hệ thống lái trợ lực điện của xe Everest mới, bạn sẽ không còn cảm giác mệt mỏi như vậy nữa. Tay lái nhẹ nhàng khi vào cua, nhưng lại đầm chắc khi bạn lái xe ở tốc độ cao.

 

Nội thất trong xe Ford Everest Titanium 2.0L mới

Phía người lái

Khi ngồi vào ghế lái xe Ford Everest Ambiente mới bạn sẽ thấy cả một không gian tiện nghi, sang trọng và hiện đại đến lạ thường. Nó khiến bạn ngất ngây và trầm trồ thán phục trước hàng loạt những công nghệ đỉnh cao mà nhà thiết kế, các kỹ sư của Ford tạo nên.

Khoang cabin của Ford Everest Ambiente cũng là một sự cải tiến lớn so với đời trước.  Chi tiết dễ nhận thấy nhất là màn hình TFT cảm ứng kích thước 8 inch  với giao diện Sync 3. Đây là điểm cộng lớn dành cho Ford khi trang bị màn hình chất lượng này cho mọi phiên bản của dòng xe Everest.

 Ford Everest tiện dụng hơn so với 2 đối thủ vì cung cấp 2 cổng USB và khả năng kết nối Android Auto/ Apple CarPlay. Ford cũng khá “thoáng tay” khi trang bị cho Everest Ambiente hệ thống âm thanh 10 loa tương đồng với bản Titanium trong khi 2 đối thủ chỉ có 6 loa.

Trở về vị trí người lái, chiếc ghế lái chỉnh tay 6 hướng khiến tôi dễ dàng tìm được vị trí ngồi lái thoải mái. Giống như vô-lăng của Fortuner, vô lăng Everest Ambiente chỉ được bọc urethane, trong khi Mitsubishi Pajero Sport được bọc da. Vô lăng của Everest cũng thiếu Kiểm soát hành trình (Cruise Control) trong khi tính năng này được trang bị cho Pajero Sport.

Về không gian ghế ngồi, cả 7 hành khách trên xe sẽ không phải phàn nàn về diện tích khoang cabin vì Everest Ambiente là mẫu xe lớn nhất phân khúc.Không gian chứa đồ cũng là thế mạnh của Ford Everest. Có tổng cộng 30 hộc chứa đồ lớn nhỏ xung quanh xe. Dù ngồi đủ 7 người, khoang chứa đồ phía sau vẫn có thể tích 450 lít, chứa được vài valy cỡ trung. Nếu gập hàng ghế thứ 3, khoang chứa đồ có thể tích lên tới 1.050 lít và nếu gập thêm hàng ghế thứ 2, khoang chứa đồ được mở rộng lên tới 2.010 lít, thoái mái chứa những đồ đạc cồng kềnh như tủ lạnh, xe đạp,…

Trang bị tiện nghi 

Về trang bị an toàn chủ động và bị động, Ford Everest Ambiente không khiến người dùng Việt Nam thất vọng. Xe được trang bị đủ 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối người lái; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh điện tử EBD; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Tất nhiên, chỉ phiên bản Titanium cao cấp nhất mới sở hữu những tính năng tiên tiến hơn như Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, Kiểm soát hành trình thích ứng v.v..

 

 

  • Để biết thêm thông tin chi tiết hơn và báo giá xe của từng phiên bản, Quý khách có thể đến trực tiếp showroom Hà Nội Ford hoặc Hotline: 0947.538.586